คล็อปป์ถ่อมตัวลิเวอร์พูลคงเทียบแมนยูยุคป๋าไม่ได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยว่า ลิเวอร์พูล คงยากที่จะครองความยิ่งใหญ่ได้เหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่กวาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 13 สมัย พร้อมย้ำความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มเจ้าของทีม

    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล กำลังจะพา ‘หงส์แดง’ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี และตั้งมั่นว่าจะนำพาสโมสรคืนสู่ความยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยืนยันว่าการจะครองความยิ่งใหญ่ให้ได้เหมือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั้นเป็นไปได้ยากเนื่องจากมีปัจจัยหลาย ๆ อย่าง

    "พูดตามตรงเลยนะ ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้เลย(เรื่องครองความยิ่งใหญ่เหมือน แมนยู)"

    "ในตอนนั้นสโมสรอื่นๆ ไม่ได้มีส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมระหว่างตัวผู้จัดการทีมกับขุมกำลังเหมือน ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้มีหลายทีมที่มีอะไรเหมือน ๆ กัน"

    "แมน ซิตี้ เปลี่ยนแปลงผู้เล่น 5 คนในการเจอ อาร์เซน่อล และ เลรอย ซาเน่ ยังนั่งสำรอง ส่วน ยูไนเต็ด ก็ตั้งเป้าจะกลับมา, เชลซี ก็พร้อมเหมือนกัน ผมไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ที่จะยึดครองได้แบบนั้น"

    แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะอยากเสริมทัพให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น แต่ คล็อปป์ ก็เชื่อว่าตลาดในช่วงซัมเมอร์นี้จะไม่ได้เป็นตลาดที่มีการทุ่มเงินก้อนโตในทันที หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคร้ายไปทั่วโลก

    "เชลซี กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ แต่นอกจากพวกเขาแล้วมันไม่มีทีมไหนเลยที่ลงมือเสริมทัพแบบหนักหน่วง เพราะตอนนี้มันเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน"

    "ถ้าคุณพักอาศัยอยู่ในแฟลตที่ดีอยู่แล้วเนี่ย ผมก็ไม่คิดว่านี่จะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการไปเสียเงินซื้อบ้าน มันต้องดูความคืบหน้าของสถานการณ์ให้ดี"

    นอกจากนี้ นายใหญ่เลือดด๊อยช์ท ยังยืนยันถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับเจ้าของทีม ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้สโมสรประสบความสำเร็จ "ตอนเริ่มต้นผมต้องการเวลา แต่ ไมค์ กอร์ดอน (ประธานสโมสร) ก็ใจเย็นเพราะเขาเห็นถึงการพัฒนา แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้อะไรกับผมเลย ความสัมพันธ์ของพวกเรานั้นเยี่ยมมาก ๆ "

    "ผมมั่นใจว่า เฟอร์กี้ ไม่ได้บอกหรอกว่าตอนเริ่มคุมทีมเขาจะคว้าแชมป์ได้ 13 สมัย เขาก็ทำในสิ่งที่เขาทำและเป็นการตัดสินใจที่ดีมาก พวกเราก็เป็นเหมือนกันและมันก็นำพามาสู่เรา"

Leave a comment