ฮาแลนด์ยก2อดีตแข้งแมนยูเป็นไอดอลในสมัยเด็ก

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิง ดอร์ทมุนด์ ระบุ ในสมัยเด็กคนที่ตนยกให้เป็นไอดอลมากที่สุดคือ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจากซีซั่นนี้เจ้าตัวทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำจนได้รับการจับตามองว่าอาจจะเป็นยอดดาวยิงในอนาคต
    เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือเป็นไอดอลที่ตนชอบมากที่สุดในสมัยที่ยังเป็นเด็ก

    ฮาแลนด์ สร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ หลังจากทำไป 28 ประตู จากการลงเล่น 22 นัดของทุกรายการตอนอยู่กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ก่อนที่จะมาทำ 12 ประตูจากการลงสนามในทุกรายการ 11 นัดกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทั้งที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมในตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบ 2 ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

    ดาวเตะวัย 19 ปีเผยว่า "ผมมีนักเตะหลายคนที่ผมยกให้เป็นไอดอลมากที่สุดในตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ตั้งแต่ ซลาตัน ไปจนถึง โรนัลโด้ และไปจนถึงคนอื่นๆ ผมไม่สามารถเลือกนักเตะเพียงคนเดียวที่จะเป็นไอดอลของผมได้ ดังนั้นผมก็ขอตอบ 2 คนแล้วกัน นั่นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช"

Leave a comment